Diễn Đàn ...::: TEEN :::...
Welcome To Forum TEEN
Vui lòng Đăng Ký Nick để xem phim,sử dụng Diễn Đàn tốt hơn .
Để ửng hộ Kevin , bạn chỉ cần đăng ký nick tại Forum này . Nhấp vào Đăng Ký . Have a greet day

Diễn Đàn ...::: TEEN :::...

::: NGÀ @ HẢI @ TAMMY @ ANTHONY :::
 
Trang ChínhPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Kinh nghiệm mua xe Mới - Củ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
votinh
OWNER
OWNER
avatar

Tổng số bài gửi : 57
Points : 85
Reputation : 0
Join date : 17/07/2013

Bài gửiTiêu đề: Kinh nghiệm mua xe Mới - Củ    Sat Aug 31, 2013 2:20 pm

Trước khi muốn mua xe mới hay cũ, tôi sẽ tìm hiểu về loại xe đó trước, rồi tới ngân hàng mượn tiền (xe cũ), nếu xe mới đôi khi hãng xe cho 0% interest thì sẽ chọn finance qua dealer.

1 - Xe cũ: tìm trên báo, hay internet chọn được chiếc xe mình vừa ý rồi (Giá dealer xe, ghi bao nhiêu mặc kệ họ), so sánh giá vớiwww.kellybluebook.com (3 giá: Retail price - Private party price - blue book whole sale)

  • Tới dealer xe, coi xe, lấy tay gõ vào body xe, xem có bị đụng rồi hay không (tiếng thanh là không bị đụng, tiếng trầm là bị đụng rồi).
  • Lấy chìa khoá đề máy xe, vô số kiểm tra hộp số. Bị giựt là hộp số không còn tốt nữa. Trả lại số "P" , rồ ga lên tới 3000 RPM, mở cửa xuống để nghe tiếng máy. Có tiếng gõ là máy xắp tiêu - kiếm xe khác
  • Chạy thử xe, để kiểm tra: Thắng (ABS), alignment, đèn và các thứ khác.
  • Xem vỏ xe còn tốt bao nhiêu %. 75% là OK.



Vừa ý chiếc xe rồi, lấy business card của saleman, và yêu cầu vào gặp thẳng manager. Nói thẳng với manager là: "Don't waste my time, and your time. I give you $1000 profit on that car." Nếu xe nằm chậm ở lot, manager OK liền, nếu xe "Hot" sẽ trả lời "NO". Cho dealer lời $1500/ 1 chiếc 99% là họ chịu bán. Lẽ đương nhiên họ phải cho mình coi invoice chiếc xe đó họ mua vào bao nhiêu. Tuỳ loại xe và đời xe, trung bình lời từ $500 trở lên là họ bán. (Thuế + License mình phải trả)

2 - Xe mới

Mua xe mới thì dễ hơn nhiều. Thường thì tôi gọi phone tới, cho dealer lời $500 trên manufacturer invoice là họ bán, cho tên tuổi, họ làm giấy tờ sẵn, tới ký tên là mang xe về.

Xe mới thì có: Sticker price --> Dealer price --> Manufacturer price.

Giá chênh lệch giữa Sticker price - Manufacturer price từ $5000 - $7000, tuỳ loại xe.

Note:
- Mua xe cũ thì nên dẫn theo, người biết rành máy móc, để khỏi mua lầm "Lemond car".

- Đối với dealer, bạn trả tiền mặt hay finance KHÔNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT. Bạn finance thì họ sẽ tính thêm tiền làm giấy tờ khoảng $150.

- Các bạn nên nhớ "Người mua lầm, chứ người bán không bao giờ lầm", vì vậy bạn phải biết giá trị của món hàng thì không bao giờ bị hớ .
Về Đầu Trang Go down
votinh
OWNER
OWNER
avatar

Tổng số bài gửi : 57
Points : 85
Reputation : 0
Join date : 17/07/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Kinh nghiệm mua xe Mới - Củ    Sat Aug 31, 2013 2:53 pm

Phần 1: Kiểm tra thân vỏ và nội thất xe
Người mua xe ôtô cũ từ xưa đến nay vẫn có thể có nhiều cách để tìm cho mình một chiếc xe ưng ý. Có người thì tìm mua của người quen, bạn bè giới thiệu, trong khi có người thì qua các kênh giao bán trực tuyến, qua báo chí, và cũng không ít người tìm đến những showroom kinh doanh chuyên nghiệp để có thể thoải mái với nhiều lựa chọn hơn.
Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bài viết có thể giúp một độc giả trở thành những người sành sỏi, mà chỉ là những gợi ý cơ bản để tránh phạm những sai lầm đáng tiếc.
Tay nắm phía trong cửa cũng là chi tiết không thể giấu về sự xuống cấp.
[color][font]
Những gì có thể làm ngơ?
Dù là hình thức mua bán nào đi nữa, thì tâm lý chung của hầu hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy, sạch sẽ, để hấp dẫn người mua. Chính vì vậy, những người mua xe cũng cần phải biết làm gì và không bị nước sơn bề ngoài hào nhoáng làm lóa mắt.
Tiếp đó, số km hiển thị trên đồng hồ tốc độ cũng sẽ chẳng có ý nghĩa trong rất nhiều trường hợp. Thực tế là việc đảo số trên đồng hồ để hòng “lòe” những khách hàng “gà mờ” vẫn thường xuyên diễn ra đối với những người bán muốn tung hỏa mù, khiến người mua không còn nhận biết rõ ràng về tình trạng sử dụng thực của xe. Điều này thường hay xảy ra đối với những chiếc xe đã được sử dụng quá nhiều, thậm chí bị khai thác tối đa nhưng hình thức thì còn tốt, như xe kinh doanh vận tải, xe cũ nhập khẩu, xe cho thuê của các công ty,…
Những gì không thể bỏ qua?
Trong khi nước sơn bề ngoài (hình thức) hay con số hiển thị trên công-tơ-mét là những vấn đề đôi khi không có nhiều ý nghĩa trong việc chọn mua xe cũ thì có những khía cạnh đặc biệt quan trọng mà người mua cần xem xét kỹ càng. Đó là:
1. Nguồn gốc xuất xứ xe
Đây là vấn đề quan trọng số 1 đối với một chiếc xe ôtô đã qua sử dụng, như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có),… Nó không chỉ cho biết những người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau.
[/font][/color]
Ghế lái đã bị xẹp nệm, bọc da đã bị chùng và có dấu hiệu bị rạn.
[color][font]
Thông thường, người mua xe đã qua sử dụng sẽ phải bỏ thêm những khoản chi phí (thuế trước bạ, tính theo giá trị xe cũ do cơ quan thuế quy định) để chuyển quyền sở hữu hợp pháp, và số tiền có thể sẽ chênh lệch rất nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau.
2. Tình trạng thân vỏ
Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc không thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái (chứ không phải ở các vị trí khác). Một chiếc xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết ngoại thất xe.
Tiếp đó, hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe mà không một biện pháp nào có thể che giấu.
Những vị trí nhạy cảm trên thân vỏ sẽ không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu dấu ấn trong các vụ va chạm. Những khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ trước tiên.
Nhưng điều quan trọng hơn thế là những vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng. Hãy nhớ rằng hầu hết các dòng xe hiện đại đều sử dụng kết cấu khung gầm và thân vỏ dạng không gian và được hàn bằng ro-bot, rất phẳng, đều và không thể thay mới cho dù bị hư hỏng nặng do va chạm. Chính vì vậy, bất kể mối hàn lạ hay vị trí biến dạng bất thường nào cũng đều là những dấu hiệu khả nghi. Khung kính phải khít, không bị vênh váo, lên xuống kính trơn tru.
[/font][/color]
Chắn bùn và nẹp vè bánh xe bị mọt do nước đọng trong quá trình sử dụng lâu năm.
[color][font]
3. Tiện nghi nội thất
Bước vào bên trong một chiếc xe đã qua sử dụng, người mua trước tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau. Bề mặt trên của táp-lô là khu vực dễ bị bạc màu nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, thường xuyên bị nắng nóng, trong khi lại ít được chăm chút trong quá trình vệ sinh nội thất xe. Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe, bệ trung tâm phải chắc chắn.
Bên cạnh đó, sự xuống cấp của ghế lái và vô-lăng là hai phần luôn luôn song hành với tần suất sử dụng xe. Với một chiếc xe đã bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng với các ghế còn lại.
Nếu là ghế bọc da, thì phần đỡ đùi dưới và hay bên lưng ghế (nơi thường xuyên tiếp xúc với cánh tay người lái) sẽ bị bong mặt hoặc rạn nứt khi sử dụng nhiều. Tùy theo chất lượng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Với những xe đã được bọc lại nội thất, thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu còn lại để có thể nhận biết. Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc cũng là biểu hiện dễ nhận thấy.
Với những dòng xe vẫn dùng chìa khóa thông thường thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện cũng là những chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn trơn tru hay không.[/font][/color]

Theo AutocarVietnam
Về Đầu Trang Go down
votinh
OWNER
OWNER
avatar

Tổng số bài gửi : 57
Points : 85
Reputation : 0
Join date : 17/07/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Kinh nghiệm mua xe Mới - Củ    Sat Aug 31, 2013 2:55 pm

Cách ngồi lái ô tô đúng tư thế
Với mỗi lái xe, khi đã ngồi trước vô lăng là phải rất thận trọng, ngồi đúng tư thế giúp có khả năng quan sát, điều khiển xe tốt nhất cũng như hạn chế các rủi ro, tai nạn không mong muốn.
Kiểm tra chân phanh trước khi vận hành xe.
[color][font]
1. Khoảng cách giữa đầu với trần xe: Tầm quan sát tốt nhất được cho là khi người lái điều chỉnh độ cao ghế sao cho khoảng cách giữa đầu và trần xe tương đương độ rộng của 4 ngón tay. Lúc này người lái chỉ cần gập ngón tay cái, khép 4 ngón còn lại và đưa bàn tay lên đầu để đo khoảng cách cần thiết.
2. Tư thế chân: Chân phải của lái xe khi đạp phanh hết cỡ vẫn còn tạo một góc 30 độ. Điều này giúp cho người lái có lực tốt nhất để đạp phanh, đồng thời tránh tình trạng lực dồn từ bàn chân lên hông gây chấn thương nếu chẳng may xảy ra va chạm.
3. Ghế ngồi: không nên ngả quá ra phía sau vì lưng không có điểm tựa, người sẽ trôi lên khi phanh gấp. Tuy vậy cũng không nên thẳng quá, gây khó khăn cho cánh tay, lưng.
4. Dây an toàn: Kiểm tra kỹ bằng cách giật mạnh đầu treo.
5. Tư thế cầm vô lăng: Tuân thủ đánh lái theo hướng 3 giờ và 9 giờ.
3 thiết bị không nên gắn trong xe ô tô
Việc lắp thêm những thiết bị hoặc đồ chơi vào xe có thể làm tăng nguy cơ rủi ro, tai nạn cao. Một là, các nhà sản xuất phương tiện khuyên rằng, chủ xe không nên gắn hệ thống định vị toàn cầu (GPS) vào xe. Mặc dù hệ thống GPS có thể cho biết điểm bạn cần tới và tiện lợi hơn nhiều một chiếc bản đồ trong khi đang đi trên đường. Tuy nhiên, đây lại là nhân tố gây mất tập trung bậc nhất.
Một nghiên cứu của hãng bảo hiểm Privilege Insurance cho thấy, 19% người sử dụng GPS bị mất tập trung khi điều khiển ô tô, trong khi chỉ 17% mất tập trung khi sử dụng bản đồ. Mặc dù sự mất tập trung này có thể hạn chế đáng kể thông qua việc thực hành trước với GPS và lập trình đường đi dự kiến trước khi xuất phát, song các thiết bị GPS lắp thêm vẫn tạo ra 2 hiểm họa: hạn chế tầm nhìn và nguy cơ mảnh vỡ găm vào người khi tai nạn.
[/font][/color]
Lắp màn hình ti vi trong xe gây mất tập trung và nguy cơ tai nạn có thể tăng cao.
[color][font]
Hai là màn hình trên táp - lô cũng là nguyên nhân dẫn đến các nguy cơ cao khi lái xe. Báo cáo của hãng Nielsen cho thấy, trung bình một người Mỹ xem truyền hình 151 giờ mỗi tháng, tương đương với khoảng 5 giờ mỗi ngày vì thế nhiều người muốn lắp màn hình trên ô tô của họ. Những âm thanh, hình ảnh... sẽ gây mất tập trung, ảnh hưởng tới người vận hành xe. Nhiều bang ở Mỹ thực thi quy định cấm này. Rõ ràng, việc không xem truyền hình khi đang điều khiển xe giúp bạn an toàn hơn nhiều.
Ba là không nên gắn kính màu. Các cửa kính màu không chỉ ngăn 65% nhiệt lượng của ánh sáng mặt trời và 99,9% tia cực tím làm hư hại nội thất, mà nhiều chủ xe còn cho rằng với kính màu, họ được riêng tư giống như một ông chủ. Nguy cơ không chắc chắn hơn, song không kém phần nguy hiểm là kính màu làm giảm tiếp xúc giữa mắt với người bộ hành và những lái xe khác.
5 lỗi thường gặp khi bảo dưỡng xe
Mang xe đi bảo dưỡng, sửa chữa, nhiều chủ xe cho rằng đó là cách "xử đẹp" với "xế xộp" của mình. Tuy nhiên, việc làm đó có khi lại làm "tổn thọ" cho xe. Đặc biệt, khi vào tay những thợ "lởm" thì chắc chắn, bạn sẽ bị "vặt" mà xe lại dễ bị "luộc đồ", thay thế linh kiện kém chất lượng, thậm chí là "lợn lành chữa thành lợn què".
[/font][/color]
 
Kiểm tra dây bảo hiểm khi đã ngồi vào vị trí lái xe.
[color][font]
1. Đối với lốp xe: Cần kiểm tra lốp dự phòng và bạn nên có một lọ keo vá xe trong ngăn để hành lý. Nhưng loại keo vá này không thể sử dụng để vá những lỗ thủng trên thành lốp. Nếu lốp xe của bạn bị mòn một cách bất thường, hãy kiểm tra góc đặt bánh xe.
2. Hãy kiểm tra toàn bộ hệ thống đèn xe bằng cách nhờ một người đứng bên ngoài xe và giúp bạn kiểm tra khi bạn điều chỉnh đèn, chiếu gần và xa, các đèn xi-nhan, đèn phanh và đèn sương mù.
3. Kính chắn gió và cần gạt nước: Nếu kính chắn gió của xe bạn bị rạn - đừng tháo nó đi. Cửa hàng phụ tùng thông dụng thường có một bộ sửa kính chắn gió tự phục vụ giúp bạn ngăn những vết rạn nhỏ không trở thành vết nứt vỡ lớn.
Lau sạch cần gạt nước bằng một chiếc khăn nhúng trong dung dịch tẩy rửa. Không nhất thiết phải dùng một dung dịch rửa kính xe đặc biệt nào - một vài giọt nước rửa bát hòa với nước đã có thể mang lại tác dụng tốt.
4. Nếu bạn nghi ngờ phanh có vấn đề, hãy để ý đến nó ngay lập tức. Pedal phanh có bị lỏng? Chiếc xe có bị lệch về 1 phía khi phanh?
5. Bạn không thể tự thay hay sửa bộ giảm xóc; chỉ có đại lý mới làm được điều này. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra xem chúng có vận hành tối ưu hay không.

[/font][/color]
Cách xử lý kính ô tô bị mờ khi trời mưa
Kính chắn trước mặt lái xe rất hay bị mờ khi chạy xe trong điều kiện mưa, ẩm ướt, nhất là vào những ngày nồm, xương mù. Trong trường hợp như vậy, việc vận hành xe sẽ bị hạn chế tầm nhìn, làm tăng nguy cơ tai nạn, không an toàn. Khắc phục hiện tượng đó như thế nào không phải ai cũng biết?
Nguyên nhân nói trên được thợ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô cho là khi đi dưới trời mưa, nhiệt độ không khí ngoài xe chênh nhau, ngoài thấp, trong cao. Trong trường hợp đó, nên chú ý đến chức năng sấy kính có trang bị trên một số dòng xe hiện nay. Cách làm này sẽ giúp kính lái hết mờ một cách tức thì nhưng hiện tượng sẽ trở lại khi người điều khiển xe tắt hệ thống.
Khi sử dụng chức năng sấy kính, các cửa sổ xe phải được đóng kín. Với những dòng xe không được trang bị hệ thống sấy kính, lái xe không thể áp dụng được cách thức này.
Hầu hết các xe hiện nay đều được trang bị điều hòa. Người lái có thể sử dụng điều hòa để hạn chế việc kính lái bị mờ bằng cách đưa nhiệt độ trong xe tương đương nhiệt độ bên ngoài. Khi bật điều hòa lạnh, phải chuyển sang chế độ lấy gió trong. Một số trường hợp kính lái vẫn mờ ở chế độ hoạt động này do nhiệt độ trong xe lạnh hơn bên ngoài. Khi đó, kính lái bị mờ ở bên ngoài chứ không phải ở phía trong xe.
Không nên để hướng gió lạnh thổi trực tiếp vào kính lái và cửa sổ xe, điều này sẽ giúp giảm tần xuất xuất hiện hơi nước bám vào kính. Ngoài ra, cần gạt nước mưa cũng nên đặt ở chế độ hoạt động. Một số tài xế có kinh nghiệm còn có giải pháp hạ kính cửa sổ phía trước xuống khoảng 5 đến 10 cm và bật quạt gió để lưu thông khí trong và ngoài xe. Tuy nhiên, cách này chỉ sử dụng được trong trường hợp trời mưa nhỏ và nguy cơ nội thất xe bị bắn bẩn rất dễ xảy ra.
Ngoài ra, để đảm bảo an toàn khi lái xe trong điều kiện này cần mức độ tập trung cao hơn, đi chậm và chuẩn bị giấy thấm (giấy ăn) để hút ẩm bên trong kính.



Theo VietQ
Về Đầu Trang Go down
votinh
OWNER
OWNER
avatar

Tổng số bài gửi : 57
Points : 85
Reputation : 0
Join date : 17/07/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Kinh nghiệm mua xe Mới - Củ    Sat Aug 31, 2013 2:59 pm

0 bộ phận cần kiểm tra khi mua xe cũ
Mua xe cũ là một cách tiết kiệm nguồn tài chính, nhưng hãy kiểm tra cẩn thận các bộ phận nếu không bạn rất dễ bị 'hớ'.
Lời khuyên của các chuyên gia dành cho những người đi mua xe cũ là nên đi cùng một người am hiểu về kỹ thuật xe hơi, kinh nghiệm và kiến thức của họ sẽ giúp bạn đánh giá một chiếc xe tổng thể nhất. Dưới đây là 10 bộ phận tưởng chừng có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều người hay bỏ qua khi đi mua xe cũ.
1. Thân xe
[color][font]
Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận với một chiếc xe cũ. Kiểm tra nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét là những yếu tố có thể nhìn bằng mắt thường thông qua đó phần nào nhận định tuổi thọ hoặc độ bền của xe.
2. Lốp, hệ thống giảm xóc
[/font][/color]
[color][font]
Kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn hay không, có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Hệ thống giảm xóc cũng quan trọng không kém, thử cho xe chạy ở những loại địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng.
3. Đèn xe
[/font][/color]
[color][font]
Hệ thống đèn là rất cần thiết khi di chuyển ban đêm hay qua những vùng nhiều sương mù, hay có mưa. Đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa cũng nhưng tuổi thọ đèn.
4. Bảng điều khiển
[/font][/color]
[color][font]
Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng cần chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng xe và hành trình di chuyển. Thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động trơn tru với nhau.
5. HVAC (Heating, Ventilation & Air Conditioning)
[/font][/color]
[color][font]
HVAC là hệ thống nhiệt, quạt thông gió và điều hòa không khí của xe. Đối với những đất nước có khí hậu khắc nghiệt như ở Việt Nam thì việc kiểm tra hệ thống HVAC lại càng cần thiết.
6. Két làm mát, ống dẫn
[/font][/color]
[color][font]
Két nước làm mát là bộ phận đầu tiên dễ dàng kiểm tra bên dưới nắp ca-pô. Nếu dung dịch không nhiều, có hiện tưởng dính bẩn thì chứng tỏ chủ cũ đã không quan tâm nhiều tới bộ phận này. Người thợ kỹ thuật cũng sẽ kiểm tra kỹ lưỡng các lá tản nhiệt để chắc chắn không bị mỏng hay xốp. Đường dẫn nước mát cũng nên soi xét để biết có cần thay hay không.
7. Dầu nhớt
[/font][/color]
[color][font]
Dầu bôi trơn động cơ cũng như máu của cơ thể sinh vật, nếu không đủ dung tích hoặc chất lượng không tốt thì cỗ máy sẽ không thể cho hiệu suất cao, nhanh hao mòn. Giống với nước mát, dầu bôi trơn nên kiểm tra lượng và chất.
8. Động cơ
[/font][/color]
[color][font]
Kiểm tra động cơ ở đây bao gồm nổ máy và sức nén. Thời gian khởi động máy, tiếng máy nổ có "mượt", êm hay không đều khiến những người lành nghề phát hiện ra  vấn đề của động cơ. Đồng hồ kiểm tra lực nén sẽ giúp người thợ kiểm tra áp lực mà xi-lanh tạo ra có đạt tiêu chuẩn hay không.
9. Ống xả
[/font][/color]
[color][font]
Điều đầu tiên là thử ga mạnh kiểm tra lượng khói thoát ra từ ống xả nhiều hay ít, có màu lạ hay không, nếu có vấn đề chứng tỏ xe đang thiếu dầu hay lâu chưa thay dầu hoặc ống xả, động cơ gặp trở ngại trong quá trình đốt cháy hay xả khí thải. Cũng không nên dễ dãi để chấp nhận nhưng chiếc xe với ống xả quá cũ, có khả năng bị thủng bất cứ lúc nào.
10. Phanh, hệ thống truyền động
[/font][/color]
[color][font]
Yến tố an toàn là phanh cần đặt lên hàng đầu, thử phanh ở nhiều điều kiện mặt đường cũng như thời tiết để chắc chắn rằng hệ thống thủy lực, má phanh, đĩa phanh đều đạt tiêu chuẩn. Hộp số cần được thử nghiệm ở nhiều tốc độ, đặc biệt với số sàn, nếu có tiếng động lạ mỗi lần vào số, chân ga bắt không đều với ly hợp, sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại trước khi bạn quyết định mua xe.
[/font][/color]
Đức Huy
Về Đầu Trang Go down
votinh
OWNER
OWNER
avatar

Tổng số bài gửi : 57
Points : 85
Reputation : 0
Join date : 17/07/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Kinh nghiệm mua xe Mới - Củ    Sat Aug 31, 2013 3:04 pm

• Không kiểm tra xe khi trời tối hoặc mưa vì bạn sẽ khó phát hiện các vết xây sát, rỉ sét và các vết hỏng hóc khác.
• Nếu có thể, hãy xem qua cái xe trước khi bạn gõ cửa nhà người bán, như thế bạn sẽ có cơ hội xem kỹ mà không bị người bán là sao nhãng.
• Hãy khởi động xe khi động cơ còn lạnh nhằm phát hiện các lỗi khởi động và khói thải dễ dàng hơn.
• Xem từng bánh xe và nhìn dọc theo chiều dài xe. Cả hai bánh trước phải thẳng với bánh sau. Nếu không, xe có thể đã bị tai nạn và có chỉnh sửa khung gầm.
• Kiểm tra khoảng cách giữa các tấm ốp xem có cân không. Nếu không, chiếc xe có thể đã được tân trang lại không cẩn thận hoặc đã bị tai nạn.
• Kiểm tra lốp xe. Chúng có còn ở điều kiện tốt hay không? Độ sâu ta lông lốp xe theo tiêu chuẩn Anh là 1,6mm.
• Kiểm tra bên dưới xe, dưới nắp capô, và dưới thảm trải sàn xem có rỉ sét hoặc dấu hiệu cho thấy chiếc xe đã bị va chạm, chẳng hạn như vết hàn.
• Khi vào bên trong xe, hãy xem dây an toàn có hoạt động tốt không; tay lái và bảng điều khiển có chính xác không. Luôn đảm bảo là ghế trước và các nút bấm hoạt động tốt.
• Bên dưới nắp capô, hãy tìm xem có dấu hiệu rò rỉ trên mặt và bên dưới động cơ hay không. Sử dụng que thăm dầu để kiểm tra lượng dầu. Nếu lượng dầu thấp, chứng tỏ chủ xe không chăm sóc xe cẩn thận.
• Nếu có thể, bạn nên tìm một gara có uy tín hoạc quen biết (bạn phải tìm hiểu kỹ) để nhờ kiểm tra và tư vấn giúp.
Kinh nghiệm về kỹ thuật là yếu tố quan trọng khi mua xe cũ
Lái thử
Bạn không nên mua xe mà không lái thử. Trước khi thực hiện lái thử, bạn hãy quay tay lái từ bên này sang bên kia để đảm bảo không có tiếng kêu lọc xọc, hay rít.
Kiểm tra phanh tay. Kéo phanh nhẹ nhàng, nếu nó không làm xe dừng chứng tỏ có hỏng hóc.
Lái thử trên càng nhiều bề mặt đường khác nhau càng tốt. Sử dụng tất cả các số, và kiểm tra chuyển số có nhanh và êm hay không.
Hãy lắng nghe xem có tiếng ồn lạ từ động cơ, đừng để người bán làm bạn mất tập trung bằng cách nói chuyện hay bật radio.
Thỏa thuận giá
Giành vài phút để nhớ những lỗi của xe mà bạn cần phải sửa chữa, thay thế. Sử dụng nó để mặc cả giá với người bán.
Khi đã đồng ý mua bán, bạn yêu cầu bên bán làm các thủ tục cần thiết như, giấy mua bán trao tặng theo mẫu và xác nhận của địa phương nơi cư trú, biên bản bàn giao xe và giấy tờ hai bên, hợp đồng mua bán kiêm thanh lý xe (nếu là xe sở hữu cá nhân). Đối với xe có đơn vị chủ quản phải có quyết định bán xe, hóa đơn tài chính, hợp đồng mua bán và các thủ tục bàn giao như trên. Các giấy tờ đều lập thành bốn bản (tối thiểu hai bản) cho bạn và cho người bán. Lưu ý ghi rõ địa chỉ người bán và chi tiết xe trên cả hai tờ hóa đơn.
Về Đầu Trang Go down
votinh
OWNER
OWNER
avatar

Tổng số bài gửi : 57
Points : 85
Reputation : 0
Join date : 17/07/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Kinh nghiệm mua xe Mới - Củ    Sat Aug 31, 2013 3:05 pm

Tìm một con đường có đủ cua trái, cua phải, gồ ghề để kiểm tra độ cân bằng và lái thử một chiếc xe đối thủ là cách để bạn mua được sản phẩm ưng ý.
Lái thử là bước quan trọng để bạn quyết định có mua một chiếc xe nào đó. Bởi đây là cách duy nhất kiểm chứng sự thật trong những lời quảng cáo của hãng cũng như nhân vân bán hàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải thực hiện một cách bài bản, tránh bỏ sót chi tiết nhỏ.
Trước khi cầm vô-lăng, hãy xem qua những bước sau đây của các chuyên gia tạiCNN.
Xem xe
Mua xe không phải là việc nhỏ và vì vậy, bạn nên sắp xếp vào thời gian rảnh nhất. Đừng vội lên xe chạy thử ngay mà hãy đi xung quanh để kiểm tra các bộ phận trên thân xe, những nơi khó quan sát khi đỗ hoặc lùi.
Chỉnh ghế
Hãy bỏ chút thời gian xem xét ghế lái khi xe vẫn chưa chạy. Bạn nên điều chỉnh ghế và vô-lăng sao cho tư thế thoải mái nhất. Khoảng cách giữa thân người tới chân ga và chân phanh vừa đủ để khi đạp phanh hết cỡ, chân bạn duổi thẳng.
Lái thử là cách tốt nhất để bạn kiểm tra xe. Ảnh: Hoàng Hà.
Nếu ghế lái không thể điều chỉnh cho vừa vặn thân, điều này có nghĩa chiếc xe đó không dành cho bạn. Nên chuyển sang loại khác.
Ngoài ra, khi đi chọn xe cho gia đình, bạn có thể đưa lũ trẻ đi cùng để chúng có thể nhận xét riêng khi ngồi ở hàng ghế sau.
Đánh giá các trang thiết bị
Nên kiểm tra chất lượng của hệ thống radio và đảm bảo bạn hiểu rõ bảng điều khiển cũng như các chức năng như cho đĩa vào đâu, đầu CD có tương thích MP3 hay không.
"Bạn nên xem xét tất cả những thứ có thể là vấn đề lớn trong tương lai", Phil Reed, chuyên gia tại trang Edmunds.com cho biết.
Chia sẻ với mọi người
Một trong những giải pháp tốt là hãy đi cùng bạn bè tới showroom. Anh ta có thể ngồi ở hàng ghế sau và cho bạn biết cảm nhận ở đó như thế nào.
Kinh nghiệm thú vị là chỉ đưa bà xã (hoặc ông xã) tới xem xe khi đã quyết định lấy chiếc xe nào.
Tìm ra những con đường khác
Nhân viên bán hàng thường giới thiệu một đoạn đường quen thuộc nhưng hãy cố gắng khám phá ra khu vực mới xung quanh đại lý để tự mình đánh giá.
Tốt nhất là một đoạn đường có cả khúc cua trái phải và điểm đỗ. Đường cao tốc là nơi lý tưởng để thực thử nghiệm xe mới bởi bạn có thể tăng tốc giảm tốc, quan sát xung quanh và phản ứng với những tình huống cụ thể. Chỉ như vậy bạn mới có thể đánh giá chính xác về chiếc xe.
Cảm nhận khi cua
Không cần vào cua quá nhanh tới mức ngoài khả năng điều khiển. Hãy nhớ rằng bạn đang lái chiếc xe không phải của mình. Tập trung vào những giác quan để cẩm nhận chứ đừng để ý xem tốc độ là bao nhiêu.
Ở tốc độ an toàn, một chút nhấn ga hoặc giảm ga đều có thể giúp bạn cảm nhận được sức nặng của xe từ trước ra sau. Nếu xuất hiện những dấu hiệu khác thường hoặc chiếc xe làm bạn mất tự tin, hãy xem lại quyết định của mình.
Chạy trên những tuyến đường gồ ghề
Đây là cách để bạn kiểm tra hệ thống treo và độ cân bằng của xe. Cố gắng điều khiển xe theo ý mình và khi xe nảy lên, bạn có cảm thấy vẫn điều khiển được hay nó trôi như xuồng trên nước?
Thử phanh
Tìm một khoảng trống nào đó có thể đạp phanh một cách thoải mái. Khi thực hiện, bạn hướng tới một điểm trên đường. Thông thường, một chiếc xe trang bị chống bó cứng ABS sẽ khiến việc này dễ dàng hơn.
Không chỉ phanh mà hãy cố gắng đưa chiếc xe đến điểm mong muốn khi phanh gấp. Bởi tác dụng chủ yếu của ABS là giúp tài xế kiểm soát hướng lái.
Tìm chỗ đỗ
Quá trình thử xe chỉ hoàn hảo khi bạn xem xét tính năng của xe khi đỗ. Nếu sống ở thành phố, hãy thử đỗ kiểu song song và cảm nhận sự đáp ứng của chiếc xe với từng thao tác cũng như xe có đủ tầm nhìn hay không?
Lái thử một chiếc khác
Ngay cả khi đã "kết" chiếc xe nào thì cũng nên lái thử mẫu đối thủ trên thị trường để so sánh sự khác biệt. Nếu không làm điều này, bạn sẽ không bao giờ biết chắc mình mua được chiếc xe ưng ý.
Nguyễn Nghĩa
Về Đầu Trang Go down
votinh
OWNER
OWNER
avatar

Tổng số bài gửi : 57
Points : 85
Reputation : 0
Join date : 17/07/2013

Bài gửiTiêu đề: Re: Kinh nghiệm mua xe Mới - Củ    Sat Aug 31, 2013 3:07 pm

1.    Hỏi chủ xe xem xe đã từng bị tai nạn chưa. Tuy nhiên trên thực tế sẽ khó có ai trả lời thật câu hỏi này. Vì vậy, hãy tự kiểm tra chứ không nên nghe những gì người ta nói cho bạn. Xe đã bị sửa những gì? Sẽ không thành vấn đề nếu đó là những sửa chữa tại nắp xe, cửa xe… nhưng cần tránh xa những chiếc xe bị chảy dầu hoặc đã từng hư hỏng nặng, xe bị rỉ sét đã được sơn lại (những vết rỉ sét sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại trong quá trình sử dụng).
2.    Đề nghị chủ xe đem xe đi rửa trước khi kiểm tra để nhìn rõ hơn. Quan sát dọc thân xe, nhìn nghiêng theo chiều dọc xe và quan sát kỹ ánh sáng phản chiếu trên đó. Nếu ánh sáng phản chiếu trên chiếc xe đều thì chiếc xe có thể chưa từng bị tì vết và chăm sóc tốt. Tuy nhiên, nếu ánh sáng phản chiếu không đều, chỗ sáng chỗ tối, chứng tỏ một số bộ phận trên xe đã bị sơn lại. Nếu khu vực nghi là hư hại không quá lớn và không ảnh hưởng lắm thì bạn vẫn có thể cân nhắc mua hay không. Thêm vào đó, bạn có thêm lí do để mặc cả giá xe xuống bớt một chút.
3.    Kiểm tra tất cả những kẽ hở giữa nắp xe, cửa xe, nắp capo và thùng xe. Tất cả các khe hở này phải như nhau theo toàn bộ chiều dài xe. Nếu khe hở tại cửa xe ở trên rộng còn ở dưới lại nhỏ hơn thì có thể chiếc xe đã từng bị va quệt. Nếu các khe hở ở bên quá nhỏ hoặc quá lớn thì hãy so sánh với cạnh bên kia của xe. Chú ý là các khe hở này phải có cùng độ lớn. Nếu như các kẽ hở chêch lệch nhau quá nhiều thì chắc chắn chiếc xe đã "dính" tai nạn.
4.    Tìm kiếm những vết rạn giữa lớp sơn nguyên bản và lớp sơn mới. Khi trên xe có các bộ phận bị sơn lại thì sẽ dễ xuất hiện những lằn nhỏ giữa hai lớp sơn. Hãy cố gắng kiểm tra kỹ càng vì một người thợ dù giỏi tới đâu cũng không thể làm mất hoàn toàn những dấu vết này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy những vết rạn ở một số đường viền hoặc gấp khúc do thợ không đánh giấy ráp kỹ trước khi phun sơn.
5.    Kiểm tra kỹ những vị trí ở sau cửa xe, dưới nắp capô và thùng xe xem có vết rạn, nứt hoặc vết sơn mới.
6.    Kiểm tra chốt của nắp capô và chốt cửa xe. Nếu chốt bị méo, lệch, chứng tỏ nắp capô đã bị sửa chữa lại và nhiều khả năng xe đã bị tai nạn. Khi mở cửa xe, bạn hãy cố kéo cửa xem bản lề của cửa có lung lay hay không. Nếu bản lề hở nhiều, chứng tỏ nó đã bị sử dụng quá nhiều.
7.    Kiểm tra những chỗ rỉ sét, chỗ nào bị gỉ, hãy tập trung kiểm tra kỹ hơn.
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Kinh nghiệm mua xe Mới - Củ    

Về Đầu Trang Go down
 
Kinh nghiệm mua xe Mới - Củ
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» [Kinh nghiệm] ghép LNB
» bác nào có kinh nghiệm chống bão cho chảo
» kinh nghiệm xoay c-band
» Kinh nghiệm chơi lotto phục kích
» Kinh nghiệm chọn mua đầu thu DVB T2

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn Đàn ...::: TEEN :::... :: THÔNG BÁO :: Các Vấn Đề Khác-
Chuyển đến