Ngày 1 - 11, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, UBND TPHCM đã chấp thuận nội dung đề án xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và khai thác thương mại quảng cáo trên xe buýt.
Theo đó, UBND TPHCM chấp thuận giao cho Công ty cổ phần Tầm Nhìn thực hiện đề án xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và khai thác quảng cáo thương mại trên xe buýt. Đồng thời, giao Giám đốc Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các sở, ngành khác hướng dẫn Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng và Công ty cổ phần Tầm Nhìn tiến hành các thủ tục cần thiết để triển khai đề án.
Xe buýt sẽ có thêm doanh thu từ dịch vụ quảng cáo
Được biết, thời gian hợp đồng giữa Sở Giao thông Vận tải và Công ty cổ phần Tầm Nhìn để thực hiện đề án là 5 năm. Khi hết hạn hợp đồng, nếu Công ty cổ phần Tầm Nhìn phát huy tốt công việc trong quá trình thực hiện thì được ưu tiên xem xét gia hạn hợp đồng.
Theo Sở Giao thông Vận tải, quảng cáo trên xe buýt sẽ thu được tối thiểu 100 tỷ đồng mỗi năm. Nguồn thu này sẽ gánh bớt khoản bù lỗ từ ngân sách mà thành phố phải chi cho năm 2011 là 1.200 tỷ đồng. Ngoài ra, UBND TPHCM cũng chấp thuận bổ sung khoản ngân sách trợ giá xe buýt năm 2011 hơn 400 tỷ đồng.
Nguyễn Xuân